Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Cách làm đồ gỗ sáng bóng

Đồ gỗ là món nội thất rất được ưa chuộng ở Việt Nam mình, chúng vừa đem lại vẻ yên ấm, sang trọng cho căn nhà và vừa bền nữa. ngoài ra, đồ gỗ lại rất dễ bị xước hoặc có các vết lõm do va chạm hàng ngày. Việc này sẽ khiến cho đồ gỗ trở nên cũ kĩ và mất đi vẻ đẹp vốn có.
Mời quý độc giả xem thêm máy lạnh Daikin 2.0 Hp FTNE50MV1V/RNE50MV1V để có thêm những lựa chọn bạn nhé.

Vậy làm thế nào để xóa vết trầy xước hay vệt ố bám này một cách hoàn hảo mà không làm mất tính thẩm mỹ? Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn các cách làm tốt nhất.

1. Mẹo lau chùi giúp đồ gỗ trở nên sáng bóng

Trên thị trường hôm nay có nhiều loại nước bóng dạng xịt mà bạn có thể mua sẵn – khi đó, chỉ cần sử dụng theo đúng hướng dẫn ghi trên nhãn mác. bên cạnh đó thay vì tốn tiền với các sản phẩm có sẵn đó, bạn hoàn toàn có thể tự làm sáng bóng đồ gỗ trong nhà chỉ với một vài nguyên liệu có sẵn.



Cách làm:

- Trộn 4 phần dầu ô liu với 1 phần giấm trắng và đổ vào chai xịt.

- Xịt dung dịch lên một miếng vải mềm ­và lau khắp bề mặt gỗ - bạn sẽ thấy mặt gỗ sáng bóng trở lại ngay tức thì. Dung dịch này vừa làm sạch lại vừa làm bóng mặt gỗ, vì giấm cũng có tác dụng tẩy rửa.

Sau khi lau 2 – 3 lần, độ bóng của gỗ sẽ được khôi phục trở lại. Mời quý độc giả xem tiếp máy làm sữa đậu nành Bluestone SMB-7388 để thảo luận góp ý về sản phẩm luôn nha.

2. Xóa vết xước trên đồ gỗ

Đồ gỗ trong nhà như bàn ăn, ghế gỗ, bàn trà thường xuyên được sử dụng sẽ dễ va quẹt với đồ vật sắc nhọn. Điều này sẽ bề mặt chúng xuất hiện những vết xước xấu xí, bên cạnh đó bạn không cần quá lo âu. Với các vết xước nhỏ, bạn có thể khắc phục bằng những đồ có sẵn trong nhà.





Cách 1: Bạn hãy trộn nửa chén giấm và nửa chén dầu olive rồi xoa lên các vết xước. Chúng sẽ bị che mờ và làm bóng lại tức thì.

Cách 2: Sử dụng bút màu tô lên vết xước. Màu tô lên vết xước nên trùng với màu của đồ gỗ. Sau khi tô xong nên bôi một lớp dầu bóng hoặc sơn móng tay bóng lên trên.



Cách 3: Bạn cũng có thể dùng quả óc chó để chà xát vào vết xước và bạn sẽ kinh ngạc khi thấy chúng mờ dần đi.

Cách 4: Tận dụng bã cà phê ẩm bằng cách dùng bông nhúng vào bã rồi bôi lên vết xước trước khi lau lại bằng giẻ khô. Cách này thích hợp với các món đồ gỗ sẫm màu.

3. Tẩy những vết ố bẩn do ruồi và côn trùng

Đồ gỗ để trong nhà lâu ngày thường sẽ bị côn trùng bu bám tạo ra các vết loang lổ làm giảm tính thấm mỹ. Với một chút bột mì, bột gạo và dầu ăn theo tỉ lệ 1:1:1 trộn đều thành hỗn hợp, đem thoa lên vết bẩn và lau lại với nước sạch thì dù vết bẩn do côn trùng bám bao lâu trên gỗ, bạn vẫn có thể xử lý sạch hoàn toàn.



tiết lộ: hiệu quả cũng sẽ tương tự nếu bạn thay bằng hỗn hợp dầu ô liu và bột nở. Mời bạn xem thêm lò nướng Malloca EB-8C11 để tham khảo thêm cũng như so giá rẻ nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét