Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Mẹo nhỏ để sản phẩm điện tử bền với thời gian

Tuổi thọ của những thiết bị điện tử trong nhà bị giảm đi rất mau chóng, thậm chí bị trục trẹo chỉ sau vài tháng sử dụng. Bạn có biết nguyên nhân xuất phát từ chính cách dùng sai lầm của mình không?

Đa số các thiết bị điện tử bị hỏng trước tuổi thọ lý tưởng của chúng. Lý do thông dụng là người dùng lười đọc những HDSD và dùng sai cách.

Dưới đây là một số mẹo khắc phục sai trái mà bạn có thể sẽ mắc phải đối với máy tính hay điện thoại của mình.
Mời quý độc giả tham khảo thêm chảo chống dính Sunhouse 28cm để có thêm những lựa chọn bạn nhé.
1. Kiểm soát được nhiệt độ

- Có một thói quen cần phải loại bỏ ngay đó là đặt laptop lên đùi hay lên giường mỗi khi sử dụng. Khi bạn làm như thế máy sẽ không thông gió được và dẫn đến trạng thái nóng máy. Cách tốt nhất là kê máy trên một chân đứng bằng gỗ cho máy “dễ thở”.

- Nhiệt độ cao chính là quân thù không đội trời chung với các thiết bị điện tử. Vì vậy cần đảm bảo máy của bạn được đặt ở vị trí không bị ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Đặc biệt là với màn hình laptop hay máy tính để bàn.



- Máy tính cũng có thể bị “sốc nhiệt”. vì thế khi vừa di chuyển từ ngoài trời lạnh vào trong nhà, bạn không nên bật laptop ngay bởi nó cần thời gian để thích nghi với điều kiện nhiệt độ phòng.

- Không chỉ nhiệt độ cao mới gây hại cho các thiết bị điện tử mà nhiệt độ quá thấp cũng là kẻ thù cần phải đề phòng. Vì vậy hãy quyết tâm không dùng điện thoại ở ngoài trời lạnh. Nếu phải ngoài trời lạnh lâu, tốt nhất nên cho máy vào một chiếc túi giữ ấm hoặc nhét vào túi áo/quần gần với cơ thể bạn.

2. Để ý đến điều kiện điện tại nơi sử dụng

- Khi có bão, cần tắt máy tính, rút dây sạc, và rút luôn cả dây cáp Internet. Sấm chớp có thể phóng ra các dòng điện với điện thế cực mạnh, làm hỏng thiết bị của bạn đấy.



- Thêm vào đó, nếu đang sinh sống ở khu vực có nguồn điện không ổn định, hãy trang bị một "vệ sĩ" - máy ổn áp để bảo vệ sức khỏe cho chiếc laptop yêu quý của mình. Mời bạn tham khảo thêm chảo sâu lòng Sunhouse để tham khảo cũng như so giá rẻ nhất.

3. Vệ sinh thiết bị

- Nếu bạn đặt điện thoại của mình trong ngăn chính của cặp hay túi xách, các cổng kết nối của thiết bị có thể bị nhiễm bẩn từ đó, gây ảnh hưởng đến qúa trình sử dụng. Nếu muốn làm sạch các vị trí này, tăm bông là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn.

- Tốt nhất bạn nên cho máy vào một vỏ bao và nhét vào một ngăn dành riêng.



- Máy tính để bàn hay hay laptop cần phải được tổng vệ sinh một đến hai lần mỗi năm. Việc làm này sẽ giúp máy chạy tốc độ hơn và gia tăng độ bền. Mời bạn tham khảo thêm máy đánh trứng panasonic mk-gh1wra để có thêm nhiều lựa chọn khác bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét